วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

อันตรายจากผลไม้รถเข็น


ใครๆก้อรู้ว่า ผลไม้นั้นมีประโยชน์ และมีรสชาติอร่อยอีกด้วย บางคนใช้เพื่อลดน้ำหนักกันเลยทีเดียว ทำให้ผลไม้นั้นเป็นที่นิยมอย่างมากและสามารถหาได้ตามท้องถนนทั่วไป ประโยชน์ออกจะเยอะแล้วมันอัันตลายยังไงล่ะ !!!
งั้นวันนี้เรามาดูกันนะคะว่า อันตรายจากผลไม้รถเข็นคืออ่ะไรกันแน่ ผลไม้ที่วางขายตามรถเข็นที่ผ่านมาหน้าโรงเรียนบางครั้งเห็นได้ชัดเลยว่ามีเด็กนักเรียนซื้อกินกันแบบไม่ขาดสาย ผ่านมาทีเกือบหมดตู้ โดยที่ไม่รู้ว่าอันตรายได้มาถึงแล้วผลไม้ที่เห็นว่าสีสวย ดูน่ากิน น่าอร่ิอย จริงๆแร้วนั้นผลไม้พวกนี้นี่แหละ ได้ชุบสีเพื่อความสดใหม่ 100% ก่อนจะถึงผู้บริโภค เช่นสับปะรด ชุบสีเหลืองให้ดูฉ่ำๆ ฝรั่งชุบสีเขียวให้ดูสดใส ผลไม้ดองหลากหลายยิ่งอันตรายเข้าไปอีก เพราะว่า ในผลไม้ดองมีสารขัณฑสกร ซึ่งเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล หวานกว่าน้ำตาล 500 เท่า แล้วยังเพิ่มสีเพื่อความสวยสดอีกต่างหาก
แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ ผลไม้ไม่สดไม่สวยก็ไม่มีใครซื้อใครอยากกินผลไม้สดก้ต้องเสี่ยงอันตรายมากมายแบบนี้ ถ้าไม่กินก็ไม่ได้ใช่ไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้น เราควรเลือกกินอย่างถูกวิธี ซื้อมาเป็นลูกๆจากตลาดล้างให้สะอาดหน่อย แร้วปอกกินกับครอบครัวโดยความเสี่ยงจากอันตรายก็จะน้อยลงไปด้วย
ผลไม้มีประโยชน์ แต่ไม่จำเป็นว่าจะไม่มีโทษเสมอไป !!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น